Popular Posts

Sunday, February 24, 2013

เทคโนโลยี่ 4G ดีกว่า 3G ยังไง


เทคโนโลยี่ 4G ดีกว่า 3G ยังไง
 
ทุกวันนี้เมืองไทยยังไม่ได้ใช้ 3G ตัวจริงเลยเเต่ใช้อีกความอีกความถี่นึง 
 
 

อนาคตอันใกล้ สุดยอดความเร็วของเทคโนโลยีไร้สาย


      4G หมายถึง 4th Generation (Forth Generation) คือพัฒนาต่อมาจาก 3G แค่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า สี่  เป็นการสื่อสารไร้สายที่สมบูรณ์แบบมากๆ ถ้าสามารถติดตั้งได้ เพราะปัจจุบัน ค่าอุปกรณ์ยังถือว่ามีค่าใช้จ่ายที่สูงมากๆ แค่ 3G ในบ้านเรา ยังต้องรอให้สมบูรณ์มากกว่านี้เลย ดังนั้นความหวังในเรื่อง 4G คงต้องรออีกนาน (แต่ก็แอบหวังนิดๆ เหมือนกัน)
ว่ากันว่า ความเร็ว 4G สามารถทได้ถึง 20-40 mbps เลยทีเดียว

โลกการสื่อสารไร้สาย จะเปลี่ยนไป เมื่อใช้ 4G

       การสื่อสาร 3G ที่ยังไม่สมบูรณ์แต่ก็เร็วบ้าง ช้าบ้าง ก็ยังรู้สึกว่า มีความหวังอยู่บ้างพอสมควร แต่ถ้าสามารถติดตั้งเทคโนโลยี 4G ได้จริง การสื่อสารจากเดิมจากภาพ ข้อความ จะเปลี่ยนไปเป็นรูปแบบของวีดีโอ และภาพ 3 มิติได้อย่างสมบูรณ์แบบเป็นแน่แท้ ซึ่งถ้าดูจากความเร็ว อนาคต Wi-fi คงต้องอาจมีอันจบสิ้นกันไปเลย คุณเห็นด้วยหรือไม่
     ปัจจุบัน (กุมภาพันธ์ 2555) เทคโนโลยี 4G มี 2 ค่ายยักษ์ใหญ่กำลังพัฒนาคือ บริษัทเอทีแอนด์ที  และบริษัทเวริซอน พัฒนา LTE ส่วน Wi-Max  พัฒนาโดย บริษัทสปริ้นท์  ซึ่งเป็นคนละเทคโนโลยีกันเลย
แต่เราคงไม่ต้องรอกันนานนัก ที่จะได้เห็นรูปแบบเต็มๆ ของ เทคโนโลยี 4G เพราะปัจจุบันเจ้าของค่ายโทรศัพท์มือถือก็เริ่มมีการออกโทรศัพท์ที่รองรับการใช้งาน 4G กันบ้างแล้ว

สรุป เทคโนโลยี 4G

  • รองรับการสื่อสารไร้สายความเร็วสูง ประมาณ 20-40 mbps  (บางข้อมูลก็แจ้งว่า สามารถรองรับความเร็วได้ถึง 100 mbps /50 mpbs เลยทีเดียว)
  • รองรับการสื่อสารในรูปแบบวีดีโอ และภาพ 3 มิติ

No comments:

Post a Comment