Popular Posts

Wednesday, February 27, 2013

ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ดียังไง


ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ดียังไง
 
 
เดี๋ยวนี้มองไปทางไหนก็เห็นมีเเต่คนใช้เเอนดรอยด์กันทั้งนั้นยกเว่น apple ที่เค้าใช้ของเค้าเองครับ ios ม้างครับจำไม่ได้เเล้ว เเละ ไมโครซอฟท์ก็ออก window phone มาเเต่ตอนนี้ส่วนเเบ่งทางการตลาดเป็นของเเอนดรอยด์ครับส่วนมากนะครับ
 
มาดูกันว่าระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์คืออะไร
 
 
Android  OS คืออะไรAndroid  OS คือระบบปฏิบัติการบนมือถือ (Operating System)ระบบปฏิบัติการ Android ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยค่าย Google ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการแบบ OpenSource จึงมีคนเริ่มดัดแปลงให้ใช้กับ Netbook ได้ด้วย
 

หากเป็น คอมพิวเตอร์ที่ใช้  Windows หรือ Linux เราเรียกมันว่า ระบบปฏิบัติการนั้นว่า (OS) ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าถ้าคอมพิวเตอร์ไม่ลง Windows ก็จะเปิดเครื่องเพื่อทำงานไม่ได้ โทรศัพท์มือถือ SmartPhone ก็เช่นเดียวกัน มันต้องการ OS ซึ่งใน iPhone นั้นบริษัทแอปเปิ้ลใช้ OS ที่ชื่อว่า iPhone OS ในขณะที่บริษัทกูเกิ้ล(Google) บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอที อีกรายก็ได้ซุ่มพัฒนา OS ที่มีชื่อว่า Android(แอนดรอยด์) OS ขึ้นมา
 

ความแตกต่างกันของ iPhone และ Android Phone ก็คือ iPhone มีผู้ผลิตรายเดียวคือแอปเปิ้ล จะไม่มีใครในโลกนี้ สามารถเอามือถือมาลง iPhone OS กลายเป็น iPhone มาขายได้อย่างแอปเปิ้ล ในขณะที่ Android (แอนดรอยด์) Phone นั้นใครๆก็เอาไปใช้ได้ เพราะกูเกิ้ลแจก Android OS ฟรี นอกจากใช้ได้แล้ว Google ยังให้เราสามารถเข้าไปแก้ไขดัดแปลง เจ้า Android ให้เป็นเวอร์ชั่นของเราได้อีกด้วยครับ

No comments:

Post a Comment