Popular Posts

Wednesday, February 27, 2013

APPLE SHARP เตรียมร่วมมือออก iTV


APPLE SHARP เตรียมร่วมมือออก iTV
 
ออกมาจริงนี่ sony samsung เครื่องระดับสูงมีหนาว
 
จากบทสัมภาษณ์ ในหนังสือ Steve Job ของ Isaac เป็นที่รู้กันว่า The Next Product ของ Apple คือ สมาร์ททีวี หรือ iTV หลังจากที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทั้งวงการเครื่องเล่นเพลง, โทรศัพท์สมาร์ทโฟนและ Tablet สถานีต่อไปก็คือ ตลาด TV นั่นเอง คราวนี้มันก็น่าสนใจอยู่ที่ว่า ตลาด TV ตอนนี้ ทั้ง Sony ซึ่งเป็นผู้น้ำระดับต้นๆของตลาดนี้ ยังประสบปัญหายอดขายไม่ตรงเป้า ซึ่งอยู่ที่ Apple ว่าจะออกหมัดเด็ดอะไร โดนใจสาวกแค่ไหนคงต้องติดตามกันต่อไปว่าจะฮือฮาเหมือนตอนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่แล้วๆมาหรือไม่
Peter Misek นักวิเคราะห์จาก Jefferies คาดการณ์ว่า Apple กำลังซุ่มทำสมาร์ททีวีอยู่จริง และทาง Sharp กำลังคร่ำเคร่งปรับแต่งพาแนล TFT LCD ของตนเพื่อนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอยู่อย่างลับๆ
นอกจากนั้น Misek ยังคาดด้วยว่า Apple จะพร้อมวางจำหน่าย iTV ได้ภายในปี 2012 ซึ่งสอดคล้องกับข่าวลือที่มีออกมาก่อนหน้าว่าอาจจำหน่ายได้ในช่วงปี 2012-2013
Misek ยังให้ความเห็นเพิ่มเติมด้วยว่า ตอนนี้ผู้ผลิตทีวีรายใหญ่ต่างพยายามค้นคว้าเพิ่มเติมว่า smart TV จาก Apple นั้นจะมีคุณสมบัติเด่นอย่างไรและจะทำอะไรได้บ้าง นอกจากนั้นยังมีแนวโน้มว่าสมาร์ทีวีจาก Apple นั้นอาจล้ำหน้าเสียจนทำให้ทีวีจากค่ายอื่นนั้นล้าหลังไปกว่าหกเดือนหรือ หนึ่งปีเลยทีเดียว
แต่ใช่ว่าหนทางจะไม่มีอุปสรรค เพราะในการมอบประสบการณ์ใช้งานทีวีที่สุดยอดนั้น Apple ต้องสามารถคิดค้นรีโมทคอนโทรลที่สามารถรองรับช่องทีวีรวมทั้งเคเบิลสารพัด รายการได้อย่างดีเยี่ยม รวมทั้งต้องมีอินเตอร์เฟสที่สามารถรองรับกับอุปกรณ์ต่างๆ ของตนได้
ที่มา : pocket-lint

No comments:

Post a Comment