Popular Posts

Wednesday, February 27, 2013

กูเกิลเพิ่ม Game Center ป้อนแอนดรอยด์


กูเกิลเพิ่ม Game Center ป้อนแอนดรอยด์
 
  กูเกิล (Google) บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งโลกไอที เตรียมนำความสดใหม่มาใส่ไว้ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ที่กูเกิลเป็นผู้พัฒนาหลัก ด้วยการวางแผนเตรียมเปิดตัวแอปพลิเคชัน Game Center เพื่อเป็นศูนย์กลางในการเล่นเกมเป็นกลุ่ม โดยใช้พื้นฐานความเป็นโซเชียล    
 
          รายงานจาก Business Insider อ้างจากแหล่งข่าวไม่เปิดเผยนาม ระบุว่า เร็วๆ นี้กูเกิลได้มีการประชุม เพื่อวางแผนในการนำสิ่งใหม่ๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ลงสู่แพลตฟอร์มแอนดรอยด์ที่มีกูเกิลเป็นทีมผู้พัฒนาหลัก โดยเนื้อหาในการวางแผนนั้น กูเกิลจะมีการนำแอปพลิเคชันที่มีลักษณะคล้ายกับ Game Center ของระบบปฏิบัติการไอโอเอสขึ้นมา        
 
     โดยลักษณะรูปแบบ Game Center ของแอนดรอยด์ ที่กูเกิลกำลังมีแผนที่จะพัฒนานั้น จะใช้พื้นฐานการเล่นโดยอ้างอิงจากโซเชียล เน็ตเวิร์ก และพร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เล่นเกมเพื่อแบ่งปันประสบการณ์ มีระบบเก็บคะแนน และมีการจัดลำดับว่าผู้เล่นรายใดกำลังเป็นผู้นำในเกมนั้นอยู่ ซึ่งระบบดังกล่าวแทบไม่มีความแตกต่างจาก Game Center ของแอปเปิลมากนัก ส่วนช่วงระยะเวลาที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้น แหล่งข่าวของ Business Insider อธิบายว่ายังไม่มีการพูดถึงประเด็นนี้แต่อย่างใด          
 
   อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีการออกมายอมรับ หรือปฏิเสธแต่อย่างใดจากกูเกิล ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริงหรือไม่            
 
 ซึ่งปัจจุบันรูปแบบที่เป็น Game Center ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ยังไม่มีการพัฒนาโดยตรงจากกูเกิล แต่มีกลุ่มนักพัฒนาอิสระ (third-party) เป็นผู้พัฒนาขึ้นมา อาทิเช่น OpenFeint            
 
 ทั้งนี้แอปพลิเคชัน Game Center ได้มีการเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2010 ซึ่งมาพร้อมกับการอัปเกรดระบบปฏิบัติการไอโอเอสมาเป็นรุ่น 4.1 โดยรองรับกับอุปกรณ์ทุกชนิดในตระกูลไอโอเอสทั้งไอโฟน, ไอพอด ทัช และไอแพด ส่วนรูปแบบการเล่นจะเป็นการเล่นในรูปแบบมัลติเพลย์เยอร์ (เล่นหลายคนพร้อมกัน) มีระบบชักชวนเพื่อน และการเก็บคะแนน
 

No comments:

Post a Comment