Popular Posts

Sunday, February 24, 2013

เทียบสเปค Google Nexus 7 vs the new iPad


เทียบสเปค Google Nexus 7 vs the new iPad
 
มานั่งนับๆ tablet ที่ออกมานี้ มีมากกว่า 10 บริษัท รวมจีนด้วยนะครับ เเต่ที่เป็นเจ้าตลาดหลักๆก็ ipad การเเล็คซี่ เเละ kindle fire อันนี้ผมนั่งเทียนเองเลยนะครับว่าไม่เกิน 5 ปีข้างหน้า ราคา tablet จะลดราคาลงมาที่ไม่เกิน 10000 หมื่นบาทสำหรับรุ่นที่มี 3G อีกหน่อยคงมีเเต่รุ่น 3G หละครับ คนคงไม่ซื้อรุ่นที่ไม่มี 3g
 
 
อันนี้ข่าวครับ
 
น่าสนใจมากเมื่อสำนัก slashgear.com นำเครื่อง Nexus 7 แท็บเล็ตรุ่นแรกที่กูเกิลร่วมกันผลิตกับอัสซุส มาวางเทียบกันกับ The New iPad แบบตัวต่อตัว ตามไปตัดสินด้วยตาคุณเองว่าด้วยราคาที่ต่างกัน ใครสามารถทำคะแนนได้โดนใจคุณมากกว่า            
 
 แม้นักวิเคราะห์จะมองว่า Nexus 7 เป็นคู่แข่งของคินเดิลไฟร์ (Amazon Kindle Fire) แท็บเล็ตราคา 199 เหรียญสหรัฐโดยตรง แต่ความที่จุดยืนของผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่าทำให้ slashgear.com มองว่า Nexus 7 นั้นสามารถต่อกรกับเจ้าตลาดแท็บเล็ตอย่าง iPad ได้ โดยเฉพาะในแง่การสร้างความลังเลใจแก่ผู้บริโภคที่จะต้องเลือกซื้อของขวัญในช่วงเทศกาลจับจ่ายปลายปี          
 
   บทสรุปของ Nexus 7 ที่สื่อต่างประเทศมองคือการเป็นอุปกรณ์ที่เปิดทางให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดและบริโภคคอนเทนต์จากร้าน Google Play ทั้งที่เป็นภาพยนตร์ รายการทีวี เพลง หนังสือ และนิตยสาร รวมถึงเกม แตกต่างจาก iPad ที่วางจุดยืนให้รองรับทุกงานที่ผู้ใช้เห็นว่าไม่เหมาะจะทำบน "ไอโฟน" ได้เพราะมีหน้าจอเล็กเกินไป              ข้อมูลเบื้องต้นคือ Nexus 7 นั้นมาพร้อมระบบปฏิบัติการใหม่ Android 4.1 หรือ Jelly Bean มาพร้อมหน้าจอ IPS LCD ขนาด 7 นิ้วความละเอียด 1280x800 พิกเซล (216 ppi) หน้าจอกันรอยขีดข่วน Gorilla Glass กล้องดิจิตอลด้านหน้าความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล ไม่มีกล้องดิจิตอลด้านหลัง        
 
     Nexus 7 ใช้ซีพียูควอดคอร์ NVIDIA Tegra 3 ความเร็ว 1.5GHz มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4325 mAh ใช้งานต่อเนื่อง 8 ชั่วโมง มีระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวทุกระบบที่แอนดรอยด์ต้องการ รวมถึงชิป NFC ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมต่างๆได้ด้วยการนำเครื่องไปแตะกับเครื่องอ่าน        
 
     ตัวเครื่อง Nexus 7 บาง 10.45 มม. น้ำหนักเบาเพียง 340 กรัม มี 2 ความจุให้เลือก 8GB และ 16GB แรม 1GB  Nexus 7 จะเริ่มวางขายเดือนกรกฎาคมนี้ รุ่น 8GB ราคา 199 เหรียญสหรัฐ ขณะที่รุ่น 16GB ราคา 249 เหรียญสหรัฐ ผู้สนใจสั่งซื้อได้ที่ Google Play น่าเสียดายที่คนไทยต้องรอเพราะกูเกิลจะจัดส่งเฉพาะผู้อยู่ในประเทศออสเตรเลีย แคนาดา อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา เท่านั้น              
 
นอกจากนี้ สำนัก washingtonpost.com ยังโพสต์รายละเอียดการเปรียบเทียบคุณสมบัติแท็บเล็ตดาวรุ่ง 4 รุ่น ได้แก่ New iPad ของแอปเปิล, Surface ของไมโครซอฟท์, Kindle Fire ของอเมซอน และ Nexus 7 ของกูเกิล (ภาพบนสุด) ซึ่งจะเป็นข้อมูลที่ดีมากในการตัดสินความต่างของแท็บเล็ตแต่ละตัว
 
อ้างอิงจาก MANAGER.CO.TH

No comments:

Post a Comment