Popular Posts

Wednesday, February 20, 2013

Galaxy Note III สเปคเเรงที่สุดในโลกปี 2013


Galaxy Note III สเปคเเรงที่สุดในโลกปี 2013

ไหนๆ ก็คิดจะทำมือถือหน้าจอใหญ่แล้วก็ต้องทำให้มันใหญ่ไม่มีที่สิ้นสุด สำหรับซัมซุง ตระกูล Galaxy Note โดยสื่อแดนกิมจิเผยเองว่า สมาร์ทโฟนตระกูล Note รุ่นใหม่ ที่จะวางจำหน่ายในไตรมาส 4 นั้น จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลแบบใหม่ Exynos 5 Octa ที่เป็นชิปประมวลผลระดับ 8 คอร์ พ่วงด้วยการอัปไซส์หน้าจอให้ใหญ่บิ๊กเบิ้มกว่าเดิมที่ขนาด 6.3 นิ้ว





โคเรียไทมส์ สื่อชื่อดังแดนกิมจิ รายงานว่า มีแหล่งข่าววงในของซัมซุงเปิดเผยว่าสมาร์ทโฟนตระกูล Note ของซัมซุงอย่าง Galaxy Note III ที่มีแผนการวางจำหน่ายในช่วงไตรมาส 3 หรือ 4 ของปี 2013 นั้น จะมีการยกเครื่องใหม่ทั้งภายใน และภายนอก โดยระบุว่า Galaxy Note III รุ่นใหม่คราวนี้จะขยายขนาดหน้าจอจากเดิม 5.5 นิ้ว มาเป็น 6.3 นิ่้ว

ทั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ไม่น่าประหลาดใจมากนัก กับการที่ Galaxy Note III จะมีขนาดหน้าจอ 6.3 นิ้ว ในเมื่อเทรนด์การใช้งานสมาร์ทโฟนของคนในยุคปัจจุบันกำลังต้องการสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ เพื่อตอบโจทย์ทั้งการอ่านหนังสือ ดูหนัง และท่องโลกอินเทอร์เน็ต ซึ่งในปัจจุบันมีสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ออกมาแล้วเช่นกัน อย่าง Huawei Ascend Mate ที่มีขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้ว

ซึ่งถ้าสังเกตให้ดีจะพบว่าผลิตภัณฑ์ในตระกูล Note มีการขยับขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นตลอดเวลานับตั้งแต่ Galaxy Note รุ่นแรกที่ใช้ขนาดหน้าจอ 5.3 นิ้ว เรื่อยมาจนเป็น Note II ที่ขนาด 5.5 นิ้ว

ด้านสเปกเครื่อง แหล่งข่าวคนเดิมบอกว่า Galaxy Note III จะใช้ชิปประมวลผลรุ่นใหม่เอี่ยมอ่อง ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วในชื่อ Exynos 5 Octa ที่เป็นชิปประมวลผลแบบ 8 คอร์ โดยภายในจะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างชิปควอดคอร์ 2 ตัวอย่าง ARM Cortex-A15 ควอดคอร์ และ Cortex-A7 ควอดคอร์

โดยจุดเด่นตามที่ซัมซุงเคยเคลมเอาไว้ บอกว่า Exynos 5 Octa จะเน้นไปที่การประหยัดพลังงานเป็นหลัก ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานตัวเครื่องได้ยาวนานกว่าเดิม อีกทั้งยังบอกอีกว่าประหยัดพลังงานกว่า Exynos 5 Dual ถึง 70% เลยทีเดียว

พร้อมกันนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ภายในงาน CES 2013 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปนั้น มีตัวแทนของซัมซุงได้พบปะกับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติจีนหลายเจ้า เช่น หัวเว่ย (Huawei) และแซดทีอี (ZTE) เพื่อเสนอขายชิปประมวลผล Exynos โดยคุยว่าชิปประมวลผล Exynos ของซัมซุงนั้นเป็นชิปประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถนำไปใช้งานกับสมาร์ทโฟนได้แทบทุกรุ่น

ทั้งนี้ การที่ซัมซุงเลือกที่จะเสนอขายให้แก่หัวเว่ย และแซดทีอี เป็นเพราะซัมซุงมองว่า ทั้ง 2 เจ้าถือเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของประเทศจีน

นอกเหนือจากนั้นยังมีปัจจัยสนับสนุนอีกประเด็นหนึ่ง อย่างการที่ซัมซุงกำลังจะเสียลูกค้ารายใหญ่อย่างแอปเปิลในการรับคำสั่งผลิตชิปประมวลผล ภายหลังจากที่แอปเปิลมีนโยบายลดการสั่งซื้อชิ้นส่วนทุกชนิดจากซัมซุงลงเพื่อหวังลดการพึ่งพา หลังจากที่ทั้ง 2 บริษัทมีคดีความฟ้องร้องสนั่นโลกในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จึงทำให้ซัมซุงต้องเร่งมือหาลูกค้าหน้าใหม่ตั้งแต่เนิ่นๆ

No comments:

Post a Comment